top of page
  • Writer's pictureLinh Diệu

NHẬT KÍ ĐẶNG THÙY TRÂM

Halo các bạn,

Hai tuần vừa qua các bạn có khỏe không?


Đà Nẵng mấy bữa nay cũng đang dần khoác lên những chiếc áo “màu xanh” rồi nhỉ! Tuy chỗ mình vẫn còn đổ vàng nhưng may mắn là cũng được đi siêu thị mua đồ thoải mái hơn trước rất nhiều. Vừa hay bão cũng đang vào nên trời này ở nhà chill tiếp với phần tiếp theo của cuốn sách “Nhật kí Đặng Thùy Trâm” thì còn gì bằng.





Ở bài review vừa rồi, mình đã kể sương sương về những cảm nhận của mình qua những trang viết có số phận kỳ lạ của một nữ liệt sỹ 27 tuổi tên Đặng Thùy Trâm. Và quả nhiên, những gì mà vị bác sĩ này trải bút tiếp ở cuốn nhật kí thứ hai này thực sự đã đưa mình leo qua không biết bao cung bậc cảm xúc: bay bổng có, yêu đời có và cả đắng cay đến chua chát cũng có.


Chiến tranh là một nơi mà ở đó, khoảng cách giữa sự sống và cái chết gần đến nỗi chỉ cần lơ là một chút thôi là đã hóa vào thinh không. Bất cứ nơi nào nó đi qua cũng phải quyết tâm quật cho máu đổ mới tròn được hai chữ “đau thương”. Thế nhưng đời người ai cũng chết một lần. Cuộc sống thật là ngắn ngủi nhưng một ngày qua phải là một ngày xứng đáng. Vậy nên có lẽ tâm hồn của người phụ nữ anh hùng này mới càng thêm sôi nổi hơn bao giờ hết! Ngay cả khi ngã xuống, chị Trâm vẫn hãnh diện và vô cùng tự hào vì đã góp trọn thanh xuân của mình cho Tổ quốc anh hùng. Không những cầm chân được những 120 tên lính Mỹ trang bị đầy đủ vũ khí mà chị còn anh dũng bảo vệ được tất cả người dân và bệnh nhân, quyết tâm không để chúng tiến thêm nữa. Và chị đã làm được trước bao sự thán phục, kể cả kẻ thù.





Có biết bao cuộc đời đã chấm dứt để dành phần cho cuộc đời sau được tươi xanh cơ chứ? Chính vì vậy, bản thân mình lại càng trân quý hơn những con đường ngày nay mà mình đi qua – nơi mà bê tông cốt thép được bồi đắp lên nhờ sự nâng đỡ của hàng ngàn thế hệ trước. Thế nên mỗi ngày trôi qua, mình và bạn, phải sống cho thật trọn hiện tại nhé!


Mến thương,

Diệu Linh


7 views
CC9819E4-9F75-40AA-91E3-3D96A530DAF6.JPG

Rinji Nhok

Chào mọi người.

Mình là Linh Heo Thỳ không Phỳ, 99 và vô cùng yêu đời.

Mình rất thích chia sẻ và được sẻ chia. Mời cả nhà ghé thăm góc nhỏ của mình nhé!

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
bottom of page