top of page
  • Writer's pictureLinh Diệu

YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO

Mình đã tự hỏi rất nhiều lần, rằng tại sao cơ thể mình lại không được đẹp như nhỏ kia. Nhỏ có thể thoải mái mặc những chiếc croptop thời trang mà nhỏ thích hay ăn bao nhiêu cũng không sợ mập, còn mình thì…


Mãi cho đến khi có một dịp, bỗng dưng nhỏ quay sang bảo, rằng ước gì nhỏ cũng có đôi mắt hai mí to như mình để make up xinh hơn. Hay thực ra nhỏ cũng muốn tăng cân lắm chứ, nhưng không hiểu sao cơ thể không hấp thụ nổi, thành thử nhỏ toàn bị những cơ ốm vặt hành hạ triền miên…


Nghe vậy, người mình lặng đi một chút. Mình bỗng cảm thấy may mắn và trân quý bản thân hơn bởi những thứ mà bản thân mình tự cho là bất công bấy lâu nay lại chính là những điều mà người khác cũng đang khát khao có được.



Ngẫm lại, đúng là cuộc sống này thật đầy rẫy những điều không hoàn hảo dễ khiến bản thân ta cảm thấy bực bội và khó chịu nhỉ. Từ vẻ bề ngoài, chuyện học hành, công việc đến những mối quan hệ trong xã hội,… cũng đủ để lấp đầy khoảng không trong suy nghĩ của mình rồi. Và khi mọi thứ mới dần dần thi nhau chồng chất lên, đến một lúc nào đó, trước mắt mình bỗng dưng chỉ còn là một bầu trời u ám với những tảng mây đen ứ đọng, tắc nghẽn đến bóp nghẹt cả hiện tại vốn đã rất tươi đẹp kia của chính mình.

Bởi lẽ trong từ điển của cuộc sống này đã chẳng hề tồn tại khái niệm nào thuộc về sự hoàn hảo, vậy nên bạn thân mến, nếu bạn cũng đang cảm thấy chán nản, tuyệt vọng hay thậm chí là mất niềm tin vào chính mình thì hãy thử một lần nâng niu cuốn sách này xem sao! Đặc biệt là những lúc đang tạm lánh “Cô Vy” như thế này, chúng ta càng nên tạm gác hết âu lo và thưởng cho bản thân những bước đi chầm chậm hơn.


“Yêu những điều không hoàn hảo” được đúc kết từ chính sự chiêm nghiệm của bản thân đại đức Hae Min – người có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ Hàn Quốc và có cả tới hơn một triệu người theo dõi trên Twitter đến các bạn độc giả như chúng ta. Những câu chuyện vô cùng gần gũi về việc yêu bản thân, những mối quan hệ, sự đồng cảm, dũng khí, gia đình, chữa lành, bản tính và chấp nhận, hơn bao giờ hết, thầy luôn nguyện cầu cho chúng ta sẽ gặp được đóa hoa của hạnh phúc và ánh sáng của trí tuệ để có thể dũng cảm thắp lên một cuộc đời thực ý nghĩa.





Tâm sự một chút là mỗi khi mình về nhà, mình hay có thói quen muốn chứng tỏ sự yêu thương của bản thân với ba mẹ bằng cách mua cho họ thật nhiều quà. Thế nhưng sau nhiều lần bắt gặp chúng trong đống đồ kỉ niệm, mình mới vỡ lẽ, rằng thì ra chính sự tồn tại của mình mới là món quà quý giá nhất đối với họ. Có thể những thứ vật chất cũng phần nào thể hiện sự quan tâm của bản thân ta, nhưng nếu như ngay từ ban đầu nó vốn dĩ chỉ là điều mà tự ta nghĩ là họ cần thì có lẽ là chưa đủ. Bởi chính sự có mặt của ta trong những bữa cơm sum vầy thôi cũng đã đáng quý lắm rồi.


Và đúng như câu hát “Thất bát, vang danh, nhà vẫn luôn chờ ta” (trong bài “Đi về nhà” của Đen Vâu và Justa Tee), bạn và mình hãy cứ an tâm rằng trên đời này luôn có nơi để ta trở về bất cứ khi nào. Chúng ta, ai cũng có giá trị riêng và đáng được yêu thương. Cho dù chúng ta chưa hoàn hảo về nhiều mặt, nhưng nếu chúng ta bắt đầu từ việc biết nhận thức, chấp nhận và thương yêu luôn cả chúng, ta sẽ càng mạnh mẽ hơn.


Gửi tới những người bạn đã, đang và từng hờn dỗi chính bản thân mình, xin hãy thực sự dành thời gian để lắng nghe, trân quý và vỗ về lấy “đứa bé tâm hồn” của chính mình. Đừng nghĩ đến những việc to tát như giải cứu Thế giới hay làm thay đổi được cả một cuộc đời của người khác. Hãy tập cách yêu và thương bản thân đúng cách, tự khắc mọi thứ xung quanh sẽ thương và yêu lại bạn.

Mến thương,

Diệu Linh


26 views
CC9819E4-9F75-40AA-91E3-3D96A530DAF6.JPG

Rinji Nhok

Chào mọi người.

Mình là Linh Heo Thỳ không Phỳ, 99 và vô cùng yêu đời.

Mình rất thích chia sẻ và được sẻ chia. Mời cả nhà ghé thăm góc nhỏ của mình nhé!

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
bottom of page